ออกกำลังกายได้ประโยชน์อย่างไร

หลายคนมักจะอ้างเหตุผลของการไม่ออกกำลังกายเช่น ไม่มีเวลา ทั้งที่เวลาดูหนังXออนไลน์ก็บ่นว่าสมรรถภาพทางเพศไม่ค่อยดี ทำให้ดูหนังXออนไลน์ไม่นาน ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ปัญหาเกี่ยวกับอากาศ ทั้งหมดเป็นข้ออ้างที่ไม่อยากออกกำลังกาย แต่ลืมไปว่าการออกกำลังกาย จะส่งผลดีมากกว่าสิ่งที่เขาเสียไป การออกกำลังกายไม่ใช่การไปแข่งขันกีฬากับผู้อื่น แต่การออกกำลังกายเป็นการแข่งขันกับตัวเอง
ประโยชน์ของการออกกำลังกาย
1. เพื่อการเจริญเติบโต การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญที่มีผลกระทบต่อการเจริญเติบโต เด็กที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายแต่มีการกินอาหารมากอาจมีส่วนสูงและน้ำหนักตัวมากกว่าเด็กในวัยเดียวกันโดยเฉลี่ย ส่วนใหญ่ทำให้ร่างกายมีไขมันมากเกินไป มีกระดูกเล็ก หัวใจมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับน้ำหนักตัวและรูปร่างอาจผิดปกติได้ เช่น เข่าชิดกัน อ้วนแบบฉุ เป็นต้น ถือว่าเป็นการเจริญเติบโตที่ผิดปกติ ตรงข้ามกับเด็กที่ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนเกี่ยวกับการเจริญเติบโตอย่างถูกส่วน กระตุ้นให้อวัยวะต่าง ๆ เจริญขึ้นพร้อมกัน ในเด็กที่ออกกำลังกายอย่างถูกต้องสม่ำเสมอ มีการเจริญเติบโตดีกว่าเด็กที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย
2. เพื่อสุขภาพ เป็นที่ยอมรับกันว่า การออกกำลังกายมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ถึงจะไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่าการออกกำลังกายจะเพิ่มภูมิต้านทานโรคที่เกิดจากการติดเชื้อได้ ยิ่งคุณชอบดูหนังXออนไลน์ก็คงไม่อยากเจอโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แต่มีหลักฐานที่พบบ่อยว่า นักกีฬาเกิดการเจ็บป่วยจากการติดเชื้อจะหายได้เร็วกว่า และมีโรคแทรกซ้อนน้อยกว่า ข้อที่ให้เชื่อได้ว่าผู้ที่ออกกำลังกายมีสุขภาพดีกว่าผู้ที่ไม่ค่อยออกกำลังกาย คือ การที่อวัยวะต่าง ๆ มีการพัฒนาทั้งขนาด รูปร่างมี โอกาสเกิดโรคที่ไม่ใช่โรคติดเชื้อ เช่น โรคเสื่อมสมรรถภาพการทำงานของอวัยวะจึงมีน้อยกว่า
3. มีรูปร่างและทรวดทรง การออกกำลังกายเป็นยาป้องกันและยารักษาโรค การเสียทรวดทรงในช่วงการเจริญเติบโตดังข้อ 1. สามารถป้องกันได้ด้วยการออกกำลังกาย แต่เมื่อร่างกายเติบโตเต็มที่แล้วยังขาดการออกกำลังกายจะทำให้ทรวดทรงเสียได้ เช่น ตัวเอียง พุงป่อง หลังงอ ทำให้เสียบุคลิกภาพอย่างมาก ไม่สวยแบบดาราหนังXออนไลน์หรือคนที่คุณตั้งไว้เป็นไอดอล หากกลับมาออกกำลังกายอย่างถูกต้องสม่ำเสมอจะสามารถแก้ไขให้ทรวดทรงกลับดีขึ้นมาได้ แก้ไขบางอย่างอาจต้องใช้เวลานานเป็นเดือน เป็นปี บางอย่างอาจเห็นผลในเวลาไม่ถึง 1 เดือน เช่น พุงป่อง การบริหารเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหน้าท้องเพียง 2 สัปดาห์ ทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องมีความตึงตัวเพิ่มขึ้นจนกระชับอวัยวะภายในไว้ไม่ให้ดันออกมาเห็นพุงป่องได้ แถมเพิ่มความสุขเวลาดูหนังXออนไลน์ได้ด้วย